Đối với những ai có năng lực tiếng Hàn tốt, việc nhận một giấy chứng thực TOPIK hay KLPT sẽ giúp mở cánh cửa đến với nhiều dịp học tập và làm việc tại Hàn Quốc.


TOPIK và KLPT

Tìm hiểu thông báo chi tiết về hai cuộc rà tiếng Hàn này sẽ giúp bạn đánh giá khả năng giao thiệp thực tiễn tiếng Hàn Quốc của mình. 
Xem thêm: Tuyen sinh du hoc han quoc
Trước đây, chỉ có một số ít người nước ngoài định cư - chủ yếu đến từ phương Tây – đang sinh sống tại Hàn Quốc hoặc một số học giả đang nghiên cứu về Hàn Quốc và khu vực mới có động cơ học tiếng Hàn. Vào cuối những năm 1990, khi Hàn Quốc bắt đầu mở cửa chào đón các cần lao nước ngoài, cốt đối với những ngành cần nhiều cần lao và các lĩnh vực kinh dinh khác, thì một kỹ năng tiếng Hàn căn bản là điều kiện tiên quyết cho những ai muốn kiêng kị việc làm tại tổ quốc này.

Ngoài ra, sự quan tâm ngày một cao đối với Làn sóng Hàn Quốc hay sự phổ thông của nội dung văn hoá Hàn Quốc, như điện ảnh Hàn Quốc, phim truyền hình và các sản phẩm văn hoá được chào đón khắp châu Á và những khu vực khác, cũng là một lý do đẩy mạnh việc học tiếng Hàn. Các cuộc soát tiếng Hàn đang được tiến hành ở trên 30 quốc gia khắp thế giới, đứng đầu danh sách là Trung Quốc, tiếp theo đó là Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam, Uzbekistan, Thái Lan, Myanmar và Nga.
Có hai loại thi tiếng Hàn chính: TOPIK (Thi Năng lực tiếng Hàn) do Viện Đánh giá và Chương trình Giáo dục Hàn Quốc (KICE) tiến hành và KLPT (Thi Năng lực tiếng Hàn) do Hội Ngôn ngữ Hàn Quốc tiến hành.

Xem thêm: Dieu kien du hoc han quoc
TOPIK có hai loại bài thi: S-TOPIK (tiếng Hàn chuẩn) và B-TOPIK (tiếng Hàn thương mại). Mỗi bài thi được đánh giá ở 4 phần chính như từ vị, ngữ pháp, viết, nghe và đọc.

TOPIK thường diễn ra mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 9. Có 6 cấp độ thi. S-TOPIK đốn bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và mỗi bài gồm 100 câu hỏi hoàn tất trong 90 phút. Tổng số điểm của các câu hỏi là 400. B-TOPIK tụ họp vào tiếng Hàn thực tế gồm 120 câu hỏi và cũng cần hoàn thành trong 90 phút. Tổng điểm cũng là 400.

KLPT cũng gồm 2 loại: KLPT và B-KLPT (KLPT của người bắt đầu học). KLPT tập kết nhiều hơn vào kỹ năng giao thiệp thực tiễn cấp thiết cho cuộc sống tại Hàn Quốc. Bài thi này bao gồm nghe, từ vị, ngữ pháp, đọc và hội thoại. Tổng điểm của KLPT là 500 và hoàn thành trong 110 phút. B-KLPT đặc biệt hướng tới đối tượng các thí sinh vật học tiếng Hàn trong 150-200 tiếng. Bài thi loại này bao gồm phần nghe phối hợp với ảnh và đối thoại và phần đọc phối hợp với từ vị, ngữ pháp, đọc hiểu và thông tin thực tế khác. Có tổng cộng 50 câu hỏi phải hoàn tất trong 90 phút và tổng điểm là 200.

Xem thêm: Chi phi du hoc han quoc
KLPT và B-KLPT lần lượt diễn ra 2 lần một năm, thường vào ngày chủ nhật thứ 4 của tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Cả TOPIK và KLPT đều nhận đơn thi trực tuyến. Bạn có thể tải bài thi mẫu từ các website có liên can.

Dù TOPIK và KLPT đều hợp cho những người đang kiếm việc làm hoặc dịp học tập tại Hàn Quốc nhưng TOPIK có thể đuợc xem là mang tính học thuật nhiều hơn, hạp với mục đích học tập. Mặt khác KLPT lại hợp với những ai đang lùng việc làm tại các doanh nghiệp nói tiếng Hàn. Lý do vày TOPIK do Bộ Giáo dục làm đơn vị chủ quản trong khi KLPT do Bộ Tư pháp – cơ quan chịu bổn phận về nhập cư vào Hàn Quốc làm chủ quản. Thêm vào đó, vượt qua cấp độ số 3 (trong 6 cấp độ) của TOPIK là điều cần thiết cho những ai muốn có được visa F5 nếu họ không thành hôn với người Hàn Quốc.

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Tư Vấn Du Học Nhật Bản Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter