Thứ nhất Kimchi, thứ nhì Kimbap. giả dụ kimchi là món dưa cải muối nổi danh nhất và được biết đến nhất trong ẩm thực Triều Tiên, đến nỗi xứ Cao Ly này còn được gọi là xứ Kimchi, thì có nhẽ kimbap là món ăn phổ quát thứ hai tại Hàn Quốc, cũng là một món ăn mà người Triều Tiên thường giới thiệu với bạn bè quốc tế khi họ đến thăm, sống và làm việc xa quê hương.


Xem thêm: Du học tự túc Hàn Quốc
Kimbap – “kim” là tên gọi của lá rong biển khô; “bap” đơn giản là “cơm”. Tên gọi của món ăn rất đơn giản, cơm gói trong lá rong biển. Về dạng hình, kimbap “có vẻ” giống món Maki – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển, của Nhật. Nhưng chú ý thêm thì sẽ thấy, kimbap thường to hơn (béo hơn) vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau. Kimbap cũng được cắt khoanh tròn với độ dày mỏng hơn so với Maki. phải cùng chiều dài của một tấm rong biển, Maki được cắt đều làm 6 khoanh, thì kimbap có thể được cắt thành 12 khoanh hoặc hơn.



Chế Biến: Cách chế biến món ăn thú vị này khôn xiết đơn giản. Thành phần quan trọng của kimbap là cơm và rong biển ( hay còn gọi là lá kim).

Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc không
Để làm kimbap, cần chuẩn bị lá kim (loại chuyên dùng cho kimbap), cà rốt gọt vỏ thái chỉ chần qua nước nóng, trứng gà tráng mỏng thái chỉ, ham thái chỉ, rau xanh chần nước nóng. Gạo dẻo ( nếu không có thì lấy 7 phần gạo nếp, trộn với 3 phần gạo tẻ), dầu hào, nấm hương bỏ chân, ngâm cho nở rồi thái nhỏ (bằng hạt đỗ xanh), trộn với gạo. quan yếu là phần nấu cơm, sau đó cho dầu hào, nêm một ít mì chính, để cơm bốc hơi nóng đi.


Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Bắt đầu cuộn Kimbap, trải lá kim ra, xoa dầu hào vào phần sẽ trải cơm để cơm không quá dính, trải một lớp cơm (không dày quá) lên lá kim nhưng để chừa lại 1/3 lá kim, sau đó sắp một thứ một ít : cà rốt thái chỉ, trứng thái chỉ, rau xanh, ham đặt vào mép ngoài có cơm, cứ thế cuốn lại cho đều và tròn, phần mép chừa lại 1/3 sẽ được dính bằng mấy hạt cơm để kimbap không bị bung ra. Cứ thế làm cho đến khi hết nguyên liệu.



Khi cắt sẽ cắt từng khoanh dày khoảng 1,5 cm va bày ra đĩa sẽ rất đẹp vì có nhiều màu sắc, nhất là phần nhân. Đây là món ăn rất thuận lợi, nhất là khi đi dã ngoại.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Tư Vấn Du Học Nhật Bản Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter